category category News

Sáng ngày 26/02/2018 tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia long trọng tổ chức lễ khai mạc khóa họp lần thứ 50 của Ủy ban Bão quốc tế (Ủy ban Bão). Chủ đề được Ủy ban Bão lựa chọn cho khóa họp lần thứ 50 là “Nắm vững công nghệ và kiến thức để đáp ứng những thách thức trong kỷ nguyên mới của dự báo xoáy thuận nhiệt đới”.

Tham dự khóa họp có ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, Phó chủ tịch Ủy ban Bão quốc tế; ông Yu Ji xin, Tổng thư ký Ủy ban Bão; ông Chung Kyu Park, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức khí tượng thế giới WMO; ông Tsz-Chung Lee, trưởng nhóm Nghiên cứu và đào tạo của Ủy ban Bão (TRCG); hơn 150 đại biểu đến từ các nước thành viên; các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các Viện, các trường Đại học; các nhà quản lý, các tổ các tổ chức xã hội của Việt Nam và quốc tế.

1127

Ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu khai mạc Khóa họp

Phát biểu khai mạc khóa họp, ông Trần Hồng Thái nhấn mạnh biến đổi khí hậu đã tác động mạnh mẽ đến các thiên tai hiện hữu, với tính chất biến động mạnh hơn, cực đoan hơn, dị thường hơn, cả về tần suất và cường độ. Trong suốt các thập kỷ qua, cùng với sự hợp tác, phát triển với các thành viên của Tổ chức khí tượng thế giới, ngành KTTV Việt Nam luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu vươn lên phát triển vững chắc và từng bước khẳng định vai trò, trách nhiệm, vị thế trong hoạt động KTTV toàn cầu. Tại Khóa họp thường niên lần thứ 49 của Ủy ban Bão tổ chức ở Nhật Bản, Việt Nam vinh dự và tự hào được đảm đương vai trò Phó Chủ tịch Ủy ban Bão nhiệm kỳ 2017-2018. Vinh dự được tổ chức Khóa họp lần thứ 50, Việt Nam hy vọng đây sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các tổ chức cùng thảo luận, chia sẻ phương pháp, kỹ thuật cải tiến công nghệ, phổ biến những bài học kinh nghiệm trong các hoạt động phục vụ về KTTV thời kỳ cách mạng công nghệ lần thứ tư.

Trong thời gian từ ngày 26/02 - 3/3/2018, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức các hoạt động của Khóa họp thường niên lần thứ 50 và Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập của Ủy ban Bão.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc khóa họp:

1 2

Ông Tsz-Chung Lee, trưởng nhóm Nghiên cứu và đào tạo của Ủy ban Bão (TRCG) phát biểu tại Lễ khai mạc

2179

Ông Yu Ji xin, Tổng thư ký Ủy ban Bão phát biểu tại Lễ khai mạc

470

Các đại biểu tham dự Khóa họp

Nguồn: http://kttvqg.gov.vn/