category category Tin tức

Từ ngày 16 tháng 9 năm 2016, Viện Hải dương học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) – thành viên của Ủy ban Hải dương học liên Chính phủ Việt Nam (IOCVN) đã chính thức tham gia Thư viện số OceanDocs thuộc Chương trình Trao đổi Thông tin và Số liệu Hải dương học liên Chính phủ (IODE) của Ủy ban liên Chính phủ về Hải dương học (IOC) thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO).

Thư viện số OceanDocs (http://www.oceandocs.org/) hoạt động dưới sự hỗ trợ của IOC/UNESCO, với mục tiêu thu thập, lưu trữ và chia sẻ các kết quả nghiên cứu biển và đại dương của các thành viên trong cộng đồng quan trắc và nghiên cứu biển và đặc biệt là của Mạng lưới Thông tin Dữ liệu Hải dương học (ODINS) của IODE/IOC. Thư viện số OceanDocs luôn được bổ sung nguồn tài liệu số từ các thư viện số thành viên và thư viện số Aquatic Commons do Hiệp hội các Thư viện và Trung tâm Thông tin Khoa học về Biển và Thủy sinh Quốc tế (IAMSLIC) hỗ trợ.

OceanDocs là thư viện số lưu trữ và cung cấp miễn phí các tài liệu khoa học chuyên ngành cho cộng đồng nghiên cứu biển và thủy sinh toàn thế giới. Viện Hải dương học đã tham gia đóng góp và chia sẻ các kết quả nghiên cứu xuất bản trong Tuyển tập Nghiên Cứu Biển và các ấn phẩm xuất bản của Viện Hải dương học trong thời gian từ năm 1927 – 1967 thông qua thư viện số OceanDocs và Aquatic Commons.

coceandoc