category category Tin tức

Ngày 18 tháng 4 năm 2017, một nhóm các nhà khoa học trẻ đã tham dự “Diễn đàn trẻ WESTPAC” lần thứ nhất tại Thanh Đảo, Trung Quốc, nhân dịp tham dự Hội nghị Khoa học Quốc tế lần thứ 10 của WESTPAC “Nâng cao hiểu biết về đại dương, khuyến khích phát triển bền vững”.

dien dan tre

“Diễn đàn trẻ WESTPAC” bước đầu đã tạo ra được một diễn đàn cho các nhà khoa học biển trẻ trong khu vực để thảo luận về triển vọng phát triển và hợp tác trong khoa học biển. Một số chuyên gia cao cấp của WESTPAC cũng được mời tham dự để thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm làm việc lâu năm của họ trong khu vực và trao đổi với các nhà khoa học trẻ về tầm quan trọng của hợp tác trong khoa học biển.

Thông qua việc thảo luận và trao đổi trong diễn đàn, các nhà khoa học trẻ đã được truyền cảm hứng và gây ấn tượng mạnh bởi sự đóng góp và lãnh đạo của các chuyên gia cao cấp này trong việc nâng cao kiến thức về đại dương và khuyến khích WESTPAC giải quyết những vấn đề thách thức về kinh tế-xã hội của khu vực trong bối cảnh thế giới toàn cầu hóa…

Các nhà khoa học trẻ trong diễn đàn đã bày tỏ cam kết của họ trong việc nâng cao kiến thức về đại dương hướng tới sự phát triển bền vững và bảo tồn biển. Nhằm xây dựng một mạng lưới cộng đồng các nhà khoa học trẻ sau diễi đàn này, diễn đàn đã quyết định thành lập “Mạng lưới các nhà khoa học trẻ của WESTPAC” như là một sự cố gắng ban đầu nhằm khuyến khích và hiện thực hóa những hoạt động hợp tác giữa các nhà khoa học trẻ trong khu vực. Mạng lưới này sẽ mang tới cho cộng đồng WESTPAC một tổ hợp kỹ năng và sức mạnh đặc biệt để trao đổi, chia sẻ thông tin hiệu quả giữa các cộng đồng khoa học, công chúng và các nhà hoạch định chính sách. “Mạng lưới các nhà khoa học trẻ của WESTPAC” này không chỉ mở ra cho các nhà khoa học dưới 35 tuổi, mà còn chào đón các các chuyên gia cao cấp, những người mong muốn góp phần bồi dưỡng và giáo dục những nhà lãnh đạo khoa học biển tương lai của WESTPAC.

dien dan tre Ha Tuan

PGS. TS. Võ Sĩ Tuấn, Phó Chủ tịch IOC/WESTPAC, Viện trưởng Viện Hải dương học và TS. Đào Việt Hà, Chủ nhiệm đề tài IOC/WESTPAC “Độc tố sinh vật biển và an toàn thực phẩm biển”, Phó Viện trưởng Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Diễn đàn.