category category Tin tức

Hội thảo khu vực về vai trò của việc quản lý và trao đổi thông tin và dữ liệu biển đối với sự bền vững của đại dương và vùng biển ven bờ và Mục tiêu Phát triển bền vững 14 (SDG-14) được tổ chức tại Thiên Tân, Trung Quốc từ ngày 16-18/5/2017.

Hội thảo do Cục Thông tin và Dữ liệu biển của Trung Quốc (NMDIS) phối hợp với Chương trình Trao đổi Thông tin và Dữ liệu (IODE) của Ủy ban Hải dương học liên Chính phủ (IOC) trực thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) tổ chức. Hội thảo đã thu hút được trên 30 đại biểu từ các nước trong và ngoài khu vực WESTPAC như: Úc, Bangladesh, Quần đảo Cayman, Trung Quốc, Fiji, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippin, Nga, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam và đại diện của các tổ chức IOC, IODE và WESTPAC. Đoàn Việt Nam gồm 3 đại biểu trong đó có hai cán bộ khoa học của Viện Hải dương học và một cán bộ khoa học của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Đã có 18 báo cáo được trình bày trong Hội thảo. Việt Nam cũng trình bày báo về tình hình phát triển cơ sở dữ liệu biển của Việt Nam.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

anh 01

anh 02

anh 03