category category Tin tức

Hội nghi Khoa học Quốc tế lần thứ 8 của Tiểu ban Liên chính phủ về Hải dương học Tây Thái Bình dương (IOC/WESTPAC), được tổ chức từ ngày 28 – 31/03/2011, tại Busan, Hàn Quốc. Hội nghị với chủ đề: “Khí hậu đại dương và các hệ sinh thái biển trong khu vực Tây Thái Bình Dương”, đã thu hút trên 500 đại biểu tham dự đến từ 20 nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài 5 báo cáo chính được trình bày tại Phiên toàn thể, các báo cáo khoa học khác được trình bày tại 12 tiểu ban và 8 hội thảo chuyên đề.

Đoàn Việt Nam có 12 nhà khoa học thuộc các viện nghiên cứu: Viện Hải dương học, Viện Tài nguyên và Môi trường biển, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật tham dự và trình bày 13 báo cáo khoa học tại Hội nghị.

Trong số bốn nhà khoa học trẻ tham dự Hội nghị được trao phần thưởng “Nhà Khoa học trẻ xuất sắc của IOC/WESTPAC” có một nhà khoa học trẻ của Việt Nam đó là Trương Sĩ Hải Trình là cán bộ của Viện Hải dương học.

WESTPAC Busan Han quoc 

Hội nghi Khoa học Quốc tế lần thứ 8 của IOC/WESTPAC

An 2 WESTPAC Busan Han quoc

PGS.TSKH. Nguyễn Tác An, Chủ tịch IOC VN trình bày báo cáo về việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học quốc tế lần thứ 9 của IOC/WESTPAC tại Việt Nam

An WESTPAC Busan Han quoc

PGS.TSKH. Nguyễn Tác An, Chủ tịch IOC VN tham gia cắt băng khai trương khu trưng bày posters của Hội nghị

Trinh WESTPAC Busan Han quoc

Trương Sĩ Hải Trình (Việt Nam) nhận giải thưởng “Nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất của WESTPAC” với bài báo dạng poster tại Hội nghị